กรมพัฒน์มอบความสุขวันแรงงาน

กรมพัฒน์ ส่งมอบความสุขวันแรงงาน จัด 3 หลักสูตรดิจิทัลแบบออนไลน์ Upskill แรงงานไทย สมัครฟรี 1 เดือนเต็ม

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งมอบความสุขในวันแรงงาน จัด 3 หลักสูตรเด็ด เพื่อ Upskill แรงงานไทยในยุคดิจิทัล สมัครเรียนฟรี ไม่จำกัดจำนวน ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2567 เท่านั้น

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันแรงงาน กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  จึงจัดคอร์สฝึกอบรมผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ (E-learning) เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่แรงงานไทยที่ต้องการ Upskill  ตนเองในด้านดิจิทัลได้เรียนรู้ทุกที่ ทุกเวลา จำนวน 3 หลักสูตร ได้แก่ 

1. หลักสูตร Design Thinking ปลดล็อคความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม 

2. Basic Data Visualization Learning Pathway  ประกอบด้วย หลักสูตร Microsoft Excel ระดับต้น ระดับกลาง และหลักสูตร Microsoft Power BI

3. หลักสูตรรู้จัก AI ใน Microsoft 365

พิเศษสุดๆ❗️เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2567  รับไม่อั้นภายใน 1 เดือนเท่านั้น

นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า ทักษะด้านดิจิทัล (Digital Skills) เป็นทักษะที่ใช้ในการทำงานในยุคปัจจุบันที่จำเป็นจะต้องพึ่งเทคโนโลยีในการทำงานในหลากหลายระดับ ซึ่งในยุคนี้มีความจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีเติบโต และเข้ามามีบทบาทในการทำงานและวิถีชีวิตของทุกคน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายในการผลักดันให้แรงงานไทยได้ Upskill  ให้มีความรู้ ความสามารถด้านดิจิทัลในทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง และตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในด้านการพัฒนากำลังคนและการลงทุนด้านดิจิทัล ที่ต้องการส่งเสริมการพัฒนาทักษะดิจิทัลสำหรับประชาชนทุกช่วงวัย และสนับสนุนการลงทุนในอุตสาหกรรมด้านดิจิทัลอีกด้วย

“ผู้ที่สนใจฝึกอบรมสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.dsd.go.th เมนู ของขวัญวันแรงงาน หรือสแกน QR Code จากเพจ Facebook ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน" อธิบดีกล่าวท้ายที่สุด

Visitors: 345,759