ปปส.ภาค9

อำเภอเบตง ร่วมกับ สำนักงาน ปปส. ภาค 9 ขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติด

ยะลา-อำเภอเบตง ร่วมกับ สำนักงาน ปปส. ภาค 9 ขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick Win)

วันที่ (13 พ.ค.67 ) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา  นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick Win) ในพื้นที่จังหวัดยะลา โดย สำนักงาน ปปส. ภาค 9 จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดยะลา ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเฝ้าระวังและการเผชิญเหตุ สำหรับเหตุการณ์อันเกิดจากผู้ป่วยจิตเวชที่คลุ้มคลั่งจากยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วม

นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง  กล่าวว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาลกำหนดให้ต้องดำเนินการอย่างจริงจังและเด็ดขาด โดยมีการเริ่มปฏิบัติการ Quick Win ดำเนินการในทุกมิติ และใช้มาตรการ 3 ป. ปลุก เปลี่ยน ปราบ ปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย ปราบปราม สกัดกั้น ยึดทรัพย์ผู้ค้า และจัดการเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย เข้ารับการบำบัด เพื่อลดความรุนแรงจากปัญหาจิตเวชจากยาเสพติด นอกจากนี้การมีชุมชนเข้มแข็งที่ตระหนักถึงปัญหาและลุกขึ้นมาต่อสู้กับปัญหายาเสพติด และสถาบันครอบครัวที่อบอุ่น เป็นเป้าหมายสำคัญที่สุดในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ซึ่งการเดินหน้าแก้ไขปัญหาจิตเวช หรือยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อยที่ลงชุมชนอย่างต่อเนื่อง กลไกในระดับพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนต่อการดำเนินงานของรัฐบาล ให้เกิดกระแสความตื่นตัวของชุมชนที่จะร่วมกันแก้ไขความรุนแรงของปัญหายาเสพติด  ซึ่งแต่ละพื้นที่อาจมีบริบทหรือสถานการณ์ปัญหายาเสพติดที่แตกต่างกัน จึงต้องพูดคุยกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และร่วมกันจัดทำแผนปฏิบัติในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการสร้างการรับรู้ให้ทุกภาคส่วนและประชาชนถึงการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดทำให้สถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593

 

Visitors: 587,923