งิ้วกวางตุ้ง

อลังการในไทยอุปรากรจีนคณะเท่งไฮ้เกียะท้วง มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ยกทัพมาแบบฟอร์มยักษ์ วธ.ขอเชิญร่วมงาน"เทศกาลงิ้วแต้จิ๋วแห่งสยามเสน่ห์งิ้วแต้จิ๋วของชาวจีนโพ้นทะเล" 12 - 16 มิถุนายน นี้

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สมาคมเท่งไฮ้แห่งประเทศไทย เขตบางรัก กรุงเทพ จัดการแถลงข่าว"เทศกาลงิ้วแต้จิ๋วแห่งสยามเสน่ห์งิ้วแต้จิ๋วของจีนโพ้นทะเล"

การแสดงงิ้วแต้จิ๋วชุดพิเศษโดยคณะงิ้วอันดับหนึ่งเมืองเท่งไฮ้มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่12-16 มิถุนายน 2567 

โดยมี ดร. ยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายชรินทร์ ตั้งอยู่ภูวดลนายกสมาคมเท่งไฮ้แห่งประเทศไทย นายแสงชัย โสตถีวรกุล

นายกสมาคมอุปรากรจีน นายปรีชา ประเสริฐถาวร อุปนายกสมาคม

และนายนราพล โพธิ์สุวัฒนากุล อุปนายกสมาคม ร่วมกันแถลงข่าว

นางยุพา กล่าวว่า หอการค้าไทยจีน สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย

และสมาคมเท่งไฮ้แห่งประเทศไทย นำการแสดงงิ้วแต้จิ๋วเฉิงไห่ชุดพิเศษ

จากคณะอุปรากรจีนเท่งไช้เกียะท้วง มาจัดแสดงฟรีในประเทศไทย นับเป็นการแสดงงิ้วแต้จิ๋วที่ยิ่งใหญ่ตระการตาระดับชาติ

โดยคณะงิ้วอันดับหนึ่งเมืองเท่งไส้ มณฑลกวางตุ้ง จากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ด้านกระทรวงวัฒนธรรมเห็นถึงความสำคัญของงิ้วไทย ศิลปะการแสดงที่งดงามและทรงคุณค่า ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมไทย- จีน ที่มิใช่เป็นเพียงแค่การแสดง แต่ยังเป็นทูตวัฒนธรรมที่เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน จึงพร้อมสนับสนุนการจัดงานดังกล่าว ทั้งนี้ การเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่านี้สอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานครด้านมหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมการแสดงงิ้วแต้จิ๋วในประเทศไทยแสดงถึงสัญลักษณ์ของความสามัคคีและการพัฒนาอันยิ่งใหญ่ของชาวแต้จิ๋วในประเทศไทย

จึงใคร่ขอเรียนเชิญประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมการแสดงงิ้วแต้จิ๋วชุดพิเศษ ระหว่างวันที่ 12 - 16 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. - 21.00

น. จัดการแสดง 5 ตอน วันละ 1 รอบ ณ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทยโดยเปิดให้ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดทั้ง 5 วัน

สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร 091-928-7878

 

Visitors: 587,926