ทีมนักวิ่งเทรลระดับโลก

ทีมนักวิ่ง ฟิตร่างกายเต็มที่พร้อมวิ่งพิชิตเส้นทางสุดท้าทายกับสนามวิ่งเทรลระดับโลก

ยะลา - ทีมนักวิ่ง Cheetah Running จาก อ.เบตง จ.ยะลา ฟิตร่างกายเต็มที่ พร้อมวิ่งสุดชีวิต พิชิตเส้นทางสุดท้าทายกับสนามวิ่งเทรลระดับโลก Amazean Jungle Thailand by UTMB 2024  ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2567

วันนี้(3 พ.ค.67)  บรรดานักวิ่งชายและหญิงจากทีม Cheetah Running ของ อ.เบตง จ.ยะลา  ได้ร่วมซ้อมวิ่ง เรียกความร่างกาย ทั้งในรูปแบบ  Easy run ซ้อมวิ่ง แบบสบายๆ เป็นการวิ่งด้วยความเร็วที่กำลังดี วิ่งเพื่อสุขภาพ เป็นการคั่นการซ้อมที่หนักมาทั้งอาทิตย์  และการซ้อมวิ่งแบบ Long Run เป็นการซ้อมวิ่งที่ทำเกิดความคุ้นชินกับระยะทางหรือระยะเวลาที่จะต้องใช้ในการแข่งขันจริง เพื่อการพัฒนาทั้งด้านความทนและความเร็ว ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกาย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันวิ่งเทรล Amazean Jungle Thailand by UTMB 2024  ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2567 นี้  ณ .อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็น 1 ในสนาม UTMB world series สนามที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจากสนามวิ่งเทรล ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่  โดยทางสมาชิกจะเข้าร่วมแข่งขัน ในระยะ 100 กิโลเมตร , 50 กิโลเมตร , 25 กิโลเมตร , 10 กิโลเมตร และ Saturday Night Run ระยะทาง 4 กิโลเมตร ซึ่งจุดปล่อยตัว อยู่ที่ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อยู่กลางเมืองเบตง จะวิ่งผ่านสถานที่สำคัญ เช่น เทือกเขาสันกาลาคีรี จุดชมวิวทะเลหมอกจาเราะกางา จุดชมวิวทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต และอุโมงค์ปิยะมิตร  รวมไปถึงชมบรรยากาศแสงสียามค่ำคืนของเมืองเบตง เป็นต้น โดยในปีนี้มีนักวิ่งเทรลเข้าร่วมวิ่ง  จำนวน 2,539 คน จาก 48 ประเทศทั่วโลก

นางสาวรุ่งทิพย์ รัตนวงศาโรจน์ หรือ ผิง นักวิ่งจากทีม Cheetah Running เผยว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เข้าร่วมวิ่งเทรลในรายการ Amazean Jungle Thailand by UTMB 2024  ในครั้งนี้ เพราะมันเป็นรายการใหญ่ระดับประเทศ  และรู้สึกภาคภูมิใจแทนพี่น้องชาวเบตง ที่ได้เป็นเจ้าภาพในการต้อนรับนักวิ่งจากทั่วโลก ส่วนตัวได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งร่างการกายและจิตใจ มีการซ้อมวิ่งกับกลุ่มเพื่อนทั้งลู่วิ่งสนามกีฬาและสนามจริงในป่าที่ใช้ในการแข่งขัน ต้องบอกเลยว่าสนามวิ่งจริง ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก อากาศจะชื้นๆหน่อย ยังไงก็ขอให้เพื่อนนักวิ่งทุกคนว่าสู้ๆ เป็นกำลังใจให้กันและกันจากคนเบตง

ด้านนายธนากร วงศ์ปราโมทย์สิน หรือ ชาง นักวิ่งจากทีม Cheetah Running  เล่าว่า ดีใจมากๆที่ได้ลงแข่งวิ่งในครั้งนี้เพราะเป็นสนามบ้านเกิดของตัวเองด้วย ดีใจทั้งในฐานะนักกีฬาและก็ในฐานะคนเบตงที่มีรายการใหญ่อย่าง UTMB ที่บ้านเราซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ สภาพสนามก็ดีเลยสวยงามและมีความอุดมสมบูรณ์และมีความเป็นเอกลักษณ์ในป่าของภาคใต้ที่มีหลายรสชาติ หลายรูปแบบ นักวิ่งต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง  และอยากจะบอกนักวิ่งทุกคนว่า ให้วิ่งอย่างสนุก เพราะว่าสนามนี้เป็นสนามที่สวยงามและไม่ได้มีโอกาสง่ายๆที่จะมาวิ่งในป่าของเบตง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในเบตงก็มีหลากหลาย เชื่อว่า นักวิ่งที่เข้าร่วมรายการนี้ก็จะได้วิ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของอำเภอเบตงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีการแข่งขัน วิ่งเทรล Amazean Jungle Thailand แล้ว ยังมีกิจกรรมคู่ขนานอีกด้วย ภายใต้ชื่อ Amazing Betong Festival ระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ในปีนี้มีการนํา Soft Power ด้านต่างๆ มาร่วมโดยเฉพาะด้านอาหาร, ทรัพยากรตามธรรมชาติ, ดนตรี กีฬา เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและเผยแพร่สู่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ผ่านกิจกรรมการกระตุ้นการท่องเที่ยวเผยแพร่วัฒนธรรมของท้องถิ่น อาทิ มวยไทย เดินป่า Walking Street การแสดงยิงธนูขี่ม้า , , Music Festival เพื่อดึงดูดนักกีฬาต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน และกระตุ้นการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี  พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

 

 

Visitors: 587,926