เบตงร่วมเฉลิมพระเกียรติ

ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สวท.เบตง พร้อมใจสวมใส่เสื้อเหลือง ร่วมปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ยะลา - ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สวท.เบตง พร้อมใจสวมใส่เสื้อเหลือง ร่วมปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567  และเนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 

    วันนี้ (22 พ.ค.67) นายสุริย์ หงทอง นายช่างฟ้าอาวุโส รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เบตง (สวท.เบตง) นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สวท.เบตง ร่วมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ บริเวณโดยรอบอาคารเครื่องส่ง สวท.เบตง FM93.00MHz เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ร่มเงา ลดโลกร้อน และให้ผลผลิตได้รับประทานต่อไปในอนาคต โดยพันธุ์ไม้ที่นำมาปลูกในครั้งนี้ประกอบด้วย ต้นทุเรียน มะม่วง ลองกอง เงาะ มะพร้าว และต้นกาแฟ

     ทั้งนี้สืบเนื่องจาก คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้มีการปลูกต้นไม้เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ให้มีความอุดมสมบูรณ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ซึ่งจะก่อให้เกิดความรัก ความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งเป็นการอนุรักษ์และเพิ่มคุณค่าของพื้นที่ป่าไม้ รวมถึงช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะจากฝุ่นและหมอกควัน ช่วยลดภาวะโลกร้อน

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

 

Visitors: 587,925