เบตงสุดเหงา

อำเภอเบตงสุดเหงา ไร้ผู้มาขอใบสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.)  

ตามที่ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทั้ง 250 คน ได้ครบกำหนดวาระการทำหน้าที่เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ประกาศเชิญชวนผู้ที่มีความประสงค์ ให้ลงสมัคร สว.ในปี 2567 โดยให้นำบัตรประจำประชาชนหรือหลักฐานแสดงตน เพื่อไปขอรับใบรับสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.)  ได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอทุกแห่งและสำนักทะเบียนท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. เป็นต้นไป

โดยในวันนี้ (13 พ.ค.67) ที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยสำนักทะเบียนอำเภอเบตงได้เปิดระบบ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ซึ่งสามารถมาติดต่อขอรับเอกสารการเพื่อนำไปกรอกรายละเอียด อย่างไรก็ดี ซึ่งผ่านมาเป็นวันที่ 3 แล้วก็ยังดูเงียบเหงายังไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดที่สนใจมารับใบสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.)แต่อย่างใด

ด้าน จนท.สำนักทะเบียนอำเภอเบตง คาดการณ์ว่า อาจจะเป็นว่าผู้ที่จะมาสมัครรอดูความชัดเจนก่อนว่า ทาง กกต.จะเปิดรับสมัครวันไหนกันแน่อย่างไร ซึ่งขณะนี้ทาง กกต.ยังไม่มีการประกาศรับสมัครที่ชัดเจนออกมา ซึ่งมีแต่การแจ้งสื่อมวลชนเพื่อมารับฟังการเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ ให้อยู่ในกรอบของกฎหมายเท่านั้น

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา   โทร.064-126-5593


Visitors: 587,926