แรงงานรุ่นใหม่

แรงงานรุ่นใหม่ ลงทะเบียนอบรมดิจิทัลออนไลน์กว่า 2 พันคน

อธิบดีบุปผา  เผยยอดแรงงานรุ่นใหม่สนใจเข้าอบรมฝึกทักษะด้านดิจิทัลฟรี กว่าสองพันคน หลังมอบเป็นของขวัญวันแรงงานเพียง 15 วัน 

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดคอร์สฝึกอบรมผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ (E-learning) เพื่อมอบเป็นของขวัญวันแรงงาน กำหนดให้สิทธิ์อบรมฟรี ในช่วง 1 -31  พฤษภาคม 2567 นี้เท่านั้น เพื่อกระตุ้นให้แก่แรงงานไทยได้พัฒนาทักษะด้านดิจิทัลได้ทุกที่ ทุกเวลา จำนวน 3 หลักสูตร ผ่านมาแล้ว15 วัน มีแรงงานสนใจสมัครเข้าฝึกอบรมแล้วกว่า 2,354 คน โดยหลักสูตรที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ หลักสูตร Basic Data Visualization Learning Pathway หลักสูตร Design Thinking ปลดล็อคความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม และหลักสูตร Microsoft Power BI และหลักสูตรรู้จัก AI ใน Microsoft 365 ตามลำดับและพบว่าเป็นแรงงานอายุ 15-25 ปีที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก รองลงมาคือ แรงงานอายุ 26-35 ปี ซึ่งหลักสูตรที่มีในระบบนั้น เหมาะกับแรงงานที่ต้องการเพิ่มศักยภาพให้กับตนเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวต่อว่า รู้สึกดีใจมากที่แรงงานไทยให้การตอบรับในการ Upskill ตนเองด้านดิจิทัล (Digital Skills) และเข้าสมัครฝึกอบรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลักสูตรทั้ง 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร Design Thinking ปลดล็อคความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม หลักสูตร Basic Data Visualization Learning Pathway  ประกอบด้วย หลักสูตร Microsoft Excel ระดับต้น ระดับกลาง และหลักสูตร Microsoft Power BI และหลักสูตรรู้จัก AI ใน Microsoft 365 เป็นทักษะที่มีความจำเป็นในยุคปัจจุบันที่ทางกรมฯได้พิจารณาว่ามีประโยชน์และมีความสำคัญแก่แรงงานไทย

หากท่านใดที่สนใจตอนนี้ยังสามารถลงทะเบียนได้ มีเวลาถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นี้ ทาง www.dsd.go.th เมนู ของขวัญวันแรงงาน หรือ https://onlinetraining.dsd.go.th/" อธิบดีกล่าวทิ้งท้าย

 

Visitors: 587,925