ไก่ทอดขมิ้น

แม่ค้าไก่ทอดขมิ้น ข้าวหมกไก่ เมืองเบตงยันไม่ขึ้นราคาแม้ไก่สดราคาพุ่ง

ยะลา – แม่ค้าไก่ทอดขมิ้น ข้าวหมกไก่ เมืองเบตง เห็นใจชาวบ้านยันไม่ขึ้นราคายังคงเป็นขวัญใจคนหาเช้ากินค่ำ  แม่ค้าเผยหากเราอยู่ได้ถึงกำไรน้อย จะไม่ผลักภาระให้ชาวบ้านหรือถือโอกาสขึ้นราคา

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.67 ที่ตลาดนัดบันนังซิแน ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลาวันนี้ซึ่งเป็นวันเปิดตลาดนัดยังคงพบลูกค้าที่ยังคงเลือกซื้อไก่ทอดขมิ้นและข้าวหมกไก่ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทางร้านยังคงขายไก่ทอดราคาเดิมชิ้นละ 15-20 บาทแม้ว่าราคาไก่สดจะปรับราคาขึ้นต่อเนื่องถึงกิโลกรัมละ 10 บาททำให้ทางร้านได้กำไรลดลงแต่อาศัยขายปริมาณมากวันเปิดตลาดนัดกว่า 100 - 200 กิโลกรัม

แม่ค้าขายไก่ทอดขมิ้น เปิดเผยว่า ถึงแม้ไก่สดขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่องตลอดสามสัปดาห์ที่ผ่านมา  รวมไปถึงราคาเครื่องปรุง ส่วนผสม พริก กระเทียม น้ำมันพืชกระดาษห่อ ก็ขึ้นราคาแต่เรายังคงขายไก่ทอดขมิ้นในราคาเดิมมีตั้งแต่ชิ้นละ 15-20-25-30 บาทและข้าวหมกไก่ห่อละ 35 บาท เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำมีทั้งผู้ใช้แรงงาน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนคนทำงานทั่วไป

แม่ค้าขายไก่ทอดขมิ้นยังเปิดเผยอีกว่า ถึงอย่างไรก็ตามแม้ราคาไก่สดปรับขึ้นราคา ทางร้านเราก็ยังคงขายในราคาเดิมเพราะเห็นใจลูกค้าหากเราขึ้นราคา ภาระก็ไปตกกับลูกค้า ซึ่งลูกค้าบางคนมีครอบครัวที่มีลูกหลายคนก็จะเป็นภาระหน่อย บางคนซื้อไก่ทอดขมิ้นไปในราคาชิ้นละ 15 บาท บางครั้งยังต้องแบ่งให้ลูกกินคนละครึ่งเลย  เห็นแล้วเห็นใจ เมื่อเราอยู่ได้ถึงแม้จะมีกำไรลดลงจากการขาย  แต่เราก็ยังคงขายในราคาที่หาซื้อกินได้เพราะเข้าใจถึงราคาสินค้าที่แพงขึ้นแต่รายได้กลับลดลง อีกทั้งคนในพื้นที่ก็พึ่งจะกรีดยางได้ถึงแม้ราคายางเกือบจะ 80 บาทแล้วก็ตาม ก็ไม่สามารถกรีดยางได้เพราะมีฝนตกทุกวัน

สัมภาษณ์แม่ค้าไก่ทอดขมิ้นและข้าวหมกไก่เมืองเบตง

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593

 

Visitors: 1,019,824