ตำรวจเบตง

ตำรวจเบตงออกหมายเรียกคนรีดเก็บเงินค่าวินด่านพรมแดนเบตง

ยะลา – สภ.เบตงร่วมกับฝ่ายปกครองออกหมายเรียกบุคคลที่ปรากฏในคลิปรีดเก็บเงินรถตู้ที่เข้าไปรับนักท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซียทางด่านพรมแดนเบตง อ้างเป็นค่าสัมปทานเส้นทาง

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 ที่ สภ.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังมีคลิปในการข่มขู่เรียกเก็บเงินรถตู้ที่เข้าไปรับนักท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซีย จากกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง เปิดเผยว่า จากกรณีคลิปดังกล่าว เมื่อวานมีกลุ่มรถตู้ที่ไปรับท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง มาแจ้งความโดยได้ให้การว่าเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อรับผู้โดยสารจากประเทศมาเลเซียเมื่อมาถึงด่านได้มีบุคคลเข้ามาขอเงินคันละ 300 บาทและได้ข่มขู่รีดขอเงิน ซึ่งเป็นไปตามคลิป

ภายหลังจากทราบเหตุได้ประสาน นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง ว่าต้องเร่งดำเนินการเพราะก่อนที่จะย้ายมาที่สภ.เบตง ก็เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว ผมในฐานะคนเบตงผมไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกและอีกอย่างเป็นนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนการท่องเที่ยว ผมจำเป็นต้องดำเนินการทันที ซึ่งตอนนี้เตรียมออกหมายเรียกและหากไม่มาก็จะทำการออกหมายจับ ซึ่งรู้ตัวกลุ่มนี้แล้ว อยู่บริเวนด่านนอกหรือด่านพรมแดนไทย – มาเลเซีย

ผกก.สภ.เบตง เปิดเผยอีกว่า โดยบุคคลที่เข้ามาข่มขู่เอาเงินนั้น เขาอ้างว่าเป็นค่าสัมปทานเส้นทาง โดยอ้างว่ารถเขามารับจ้างซึ่งเป็นรถสองแถว บ้างครั้งก็อ้างว่ารถบริษัทนำเที่ยวที่มีไกด์ เข้าไปรับผู้โดยสารในประเทศมาเลเซียเข้ามาในประเทศไทยทางด่านพรมแดนอำเภอเบตง  ซึ่งเขาอ้างว่าเขารอผู้โดยสาร 2 – 3 ชั่วโมงเขาไม่ได้อะไรเลย 

ผกก.สภ.เบตง เปิดเผยอีกว่า ซึ่งความจริงมันขึ้นอยู่กับตัวบุคคลหรือตัวผู้โดยสารที่เขาจะสะดวกทางไหนจะไปบังคับเขาไม่ได้ผมไม่ยอมต้องดำเนินตามกฎหมายต่อไป  พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง กล่าว 

สัมภาษณ์ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593


Visitors: 587,935