องค์การตลาด

รมช.มหาดไทยเปิดงาน "วิสาหกิจชุมชนร่วมใจ ส่งเสริมสินค้าไทย"  ที่ ปากคลองตลาด

วันนี้ ๑๘ มิถุนายน๒๕๖๗ เวลา๑๕.๑๐ น. องค์การตลาด สาขาปากคลองตลาด ได้จัดโครงการ "วิสาหกิจ ชุมชนร่วมใจ ส่งเสริมสินค้าไทย" โดยองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย (อต.) ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) /บริษัท ปากคลองตลาด (๒๕๕๒) จำกัด /ผู้อำนวยการเขตพระนคร และสถานีตำรวจนครบาล เขตพระราชวัง โดยได้รับเกียรติจากนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โครงการ"วิสาหกิจชุมชนร่วมใจ ส่งเสริมสินค้าไทย"

โดยเล็งเห็นที่จะพัฒนาส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการตลาด ส่งเสริม ทักษะการประกอบอาชีพบนพื้นฐานของความถนัดและเห็นความสำคัญการสืบสานการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญา ท้องถิ่นในการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อเผยแพร่และเป็นแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญา ท้องถิ่น ส่งเสริมสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ให้ได้มีโอกาสได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหาร จัดการและการตลาดที่มีอยู่ เพื่อให้เกิดรายได้ต่อชุมชน ตลอดจนนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้สินค้า OTOP สามารถปรับตัวได้ทันยุคสมัยใหม่ สร้างความยังยืน อีกทั้งยังได้เห็นถึงความสำคัญต่อการบริหารจัดการทั้งด้านต้นทุนการผลิตและการตลาด เพื่อขยายผลสู่วิสาหกิจชุมชน ประชาชน ผู้ประกอบการให้ค้าขายได้ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ องค์การตลาดยังให้ความสำคัญกับกิจกรรมการรณรงค์ ลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร (No Foam) เพื่อต่อยอดตลาดสะอาด ปราศจากโฟมให้เกิดมาตรฐานตลาด Go Green ๖G ตามนโยบายรัฐบาลในการ ส่งเสริมสนับสนุนช่องทางการตลาด และกระจายรายได้อย่างยั่งยืน

 

 

 

 

 

Visitors: 1,019,824